ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแผลในปากมะเร็ง

ผู้เสียชีวิตจากแผลในปากมะเร็งและคอหอยมากกว่า 8,000 คนต่อปี ในฐานะที่เป็นมะเร็งศีรษะและคอในรูปแบบที่อันตรายที่สุดสิ่งสำคัญคือต้องทราบข้อเท็จจริงและปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งในรูปแบบนี้ แผลในปากมะเร็งคนส่วนใหญ่คิดว่ามะเร็งช่องปากและคอหอยมีผลเฉพาะกับผู้ที่สูบบุหรี่หรือใช้ยาสูบแบบเคี้ยว ไม่มีสิ่งใดที่จะไกลออกไปจากความจริง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาสิ่งที่เราเชื่อเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงของมะเร็งช่องปากเป็นเพียงส่วนหนึ่งของภาพรวม

ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือไวรัสชนิดเดียวกัน

ที่แสดงให้เห็นว่าเป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูก ก็เป็นสาเหตุของแผลในปากมะเร็งเช่นกัน ในความเป็นจริงรูปแบบของมะเร็งนี้ปรากฏในผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่าและอายุน้อยกว่า 40 ปีที่มีความเสี่ยงสูงที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ ในขณะที่การเลือกวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมและปัจจัยเสี่ยงเช่นการสูบบุหรี่การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมยังคงถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงผู้ป่วยอายุน้อยที่ไม่มีความเสี่ยงในการดำเนินชีวิตจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ แผลในปากมะเร็งเช่นผู้ป่วยที่เป็นพาหะของไวรัสควรได้รับการตรวจคัดกรองทุกปี

การตรวจจับล่วงหน้าช่วยชีวิตแผลในปากมะเร็ง

คอหอยมีความร้ายแรงมากเนื่องจากมักไม่ได้รับการตรวจพบจนกว่าจะเข้าสู่ระยะลุกลาม การตรวจพบมะเร็งช่องปากและคอหอยในระยะหลังมีอัตราการเสียชีวิต 57% ใน 5 ปี เมื่อตรวจพบในระยะแรกโอกาสรอดชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการตรวจหาแผลในปากมะเร็งและรอยโรคมะเร็งในช่องปากคอหอยและเนื้อเยื่อในช่องปากในระยะเริ่มแรกได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมากผ่านการรวมเครื่องมือตรวจเฉพาะทางเข้าด้วยกัน ทันตแพทย์ของคุณจะทำการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปากด้วยภาพและสัมผัสนอกเหนือจากการใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่า

เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ใช้เทคโนโลยีซึ่งคล้ายกับการตรวจหา

มีการใช้แสงเฉพาะเพื่อส่องเนื้อเยื่อในช่องปากในระหว่างการตรวจ เนื้อเยื่อปกติจะปรากฏเป็นสีเขียวและเนื้อเยื่อที่ผิดปกติอาจมีสีคล้ำ แผลในปากมะเร็งทำให้สามารถป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อผิดปกติกลายเป็นมะเร็งได้ แพทย์ที่ทำการตรวจชิ้นเนื้อของเนื้อเยื่อที่ผิดปกติสามารถมองเห็นเส้นขอบของแผลที่แม่นยำยิ่งขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีนี้ ในมะเร็งช่องปากเซลล์มะเร็งหรือเนื้อเยื่อที่มีอยู่ภายในช่องปากของช่องปาก มะเร็งในช่องปาก ได้แก่ ส่วนต่างๆ เช่นแก้มริมฝีปากเหงือกต่อมน้ำลายและพื้นปาก มะเร็งชนิดนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้คนมากว่า 45 ปีเท่านั้น

แผลในปากมะเร็งและลำคอ จากการประมาณการล่าสุดจากอเมริกามีผู้เสียชีวิตเพราะมะเร็งลำคอและช่องปากประมาณ 7,000 คน มะเร็งในช่องปากอาจเกิดจากส่วนใดส่วนหนึ่งของปากเป็นแผลหลักและอาจมีหลายประเภท พวกมันดูเล็กมากในกล้องจุลทรรศน์และเป็นมะเร็ง สามารถแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย หากตรวจพบมะเร็งช่องปากในระยะก่อนหน้านี้จะสามารถรักษาได้สำเร็จ  เพิ่มเติม https://www.xn--12cm6cid7aol7hra1nd2a8d.com/

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.