ปรึกษา จิตแพทย์เกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของคุณ

บางทีหนึ่งในประสบการณ์ที่น่ากลัวที่สุดคือเมื่อถึงเวลาที่ต้องปรึกษา จิตแพทย์เกี่ยวกับอาการของคุณ โดยธรรมชาติแล้วจิตแพทย์มักจะมองหาวิธีการรักษาทางเภสัชวิทยาสำหรับปัญหาของคุณ สิ่งที่อาจดูเหมือนสำคัญสำหรับคุณจะถูกละเลยโดยแพทย์ ไม่ได้หมายความว่าเขาหรือเธอกำลังพยายามทำให้อาการของคุณลดลง แต่พวกเขากำลังมองหาแนวโน้มทั่วไปมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่านักบำบัดและจิตแพทย์ของคุณมีจุดประสงค์ต่างกัน นักบำบัดคือคนที่ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาประจำวันของคุณ ผู้ที่ต้องการตรวจสอบอารมณ์ของคุณในแต่ละวัน 

ปรึกษา จิตแพทย์จะต้องการพูดเกี่ยวกับภาพรวม

สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าจิตแพทย์เข้าใจภาพรวม เป็นไปได้ว่าสถานการณ์ของคุณในวันนั้นอาจทำให้การรับรู้อาการของคุณเปลี่ยนไป วิธีหนึ่งคือการพูดคุยกับนักบำบัดของคุณทุกอย่างที่ควรบอกจิตแพทย์ของคุณ อีกแนวคิดที่เกี่ยวข้องคือการทำรายการอาการ มันจะช่วยให้คุณติดตามตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณต้องถ่ายทอดนั้นได้รับการบอกเล่า เพื่อให้จิตแพทย์ปฏิบัติกับคุณได้ดีที่สุด ปรึกษา จิตแพทย์เขาหรือเธอจำเป็นต้องรู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยมุมมองที่เป็นกลางที่สุดเท่าที่จะทำได้ จิตแพทย์ของคุณเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่คุณต้องไว้วางใจ 

แม้ว่าบางครั้งพวกเขาจะดูเย็นชาหรือไม่สนใจ แต่ให้วางใจว่าพวกเขากำลังพยายามช่วยเหลือคุณ หากคุณไม่ไว้วางใจแพทย์ของคุณ คุณจะไม่สามารถดีขึ้นได้ การหาจิตแพทย์ที่เหมาะกับคุณนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแม้ว่าจะมีสถานที่มากมายให้ค้นหา คุณต้องเข้าใจว่าคุณต้องทำงานหรือทุ่มเทความพยายามก่อนที่คุณจะสามารถเลือกหรือค้นหาปรึกษา จิตแพทย์ได้ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือตั้งเกณฑ์ขึ้นมา ลิสต์ออกมาและตรวจสอบทีละเกณฑ์ว่าจิตแพทย์เป้าหมายของคุณเข้าเกณฑ์หรือไม่ เมื่อคุณทำขั้นตอนแรกเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาไปที่การค้นหาจริง หากต้องการทราบสถานที่ที่เหมาะสมในการดู

ไม่มีอะไรผิดที่จะขอคำแนะนำจากเพื่อน ครอบครัว และญาติของคุณ 

พวกเขาสามารถให้คำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาเสมอเพื่อประโยชน์และสุขภาพของคุณ หลังจากได้รับการแนะนำแล้ว พยายามรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพทย์ คุณอาจดูแลประวัติการศึกษา ประสบการณ์ในการปฏิบัติทางการแพทย์ของเขา ทัศนคติและความสัมพันธ์ของเขากับลูกค้ารายก่อน ภูมิหลังด้านการศึกษาและประสบการณ์ของเขามีความสำคัญมากเพราะสามารถกำหนดความสามารถของเขาในการรับมือกับความเจ็บป่วยของคุณ ปรึกษา จิตแพทย์ด้วยพื้นฐานการศึกษาที่ดีและการปฏิบัติทางการแพทย์ที่โดดเด่น

ปรึกษา จิตแพทย์จำเป็นต้องตรวจสอบทัศนคติและความสัมพันธ์ของแพทย์กับลูกค้าเก่าของเขาด้วย เพราะสิ่งนี้จะประเมินว่าเขาสมควรได้รับความไว้วางใจและความมั่นใจจากคุณหรือไม่ จิตแพทย์หรือแพทย์ที่มีความสามารถในการเก็บบันทึกและรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับอาการของผู้ป่วยด้วยตนเองนั้นน่าเชื่อถือ เขาเป็นคนประเภทที่จะไม่ทำให้ความเชื่อใจและความมั่นใจของคุณเสียเปล่า ภูมิหลังด้านการศึกษาและประสบการณ์ของเขามีความสำคัญมากเพราะสามารถกำหนดความสามารถของเขาในการรับมือกับความเจ็บป่วยของคุณ

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.