ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์

รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์มีหลายประเภท…บางประเภทให้การปกป้องมากกว่าประเภทอื่นๆ…ในขณะที่ประเภทอื่นๆ ระบายอากาศได้ดีกว่าประเภทอื่นๆ ประเภทหลักของหมวกกันน็อค ได้แก่ หมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์เยอรมัน หมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์ 3/4 ใบ หมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์แบบเต็มใบ และหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์แบบโมดูลาร์

รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ของเยอรมัน — หมวกกันน๊อคมอเตอร์ไซค์สไตล์เยอรมันมีขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยนายทหารของกองทัพเยอรมันที่ขี่มอเตอร์ไซค์จะสวมหมวกกันน๊อค หมวกกันน็อครุ่นนี้ในปัจจุบันเรียกว่าหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ หมวกบีนนี่ หรือหมวกกันน็อคแบบสั้น ครอบคลุมเหนือคิ้วด้านหน้าถึงกึ่งกลางด้านหลังศีรษะ พวกมันดูร้ายกาจเมื่อพวกมันเปิดเผยศีรษะและใบหน้าของบุคคลนั้นมากขึ้น คุณจะเห็นหมวกสไตล์นี้ในผู้ขับขี่จักรยานชอปเปอร์หรือครุยเซอร์จำนวนมาก

รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์แบบเต็มใบ — หมวกกันน็อคสไตล์นี้ตรงกันข้ามกับหมวกกันน็อคเยอรมันอย่างสิ้นเชิงตรงที่คลุมตั้งแต่ด้านล่างของคางด้านหน้าไปจนถึงฐานของกะโหลกด้านหลัง มีกระบังหน้าที่สามารถเปิดเปิดด้านหน้าเพื่อระบายอากาศได้เช่นเดียวกับช่องระบายอากาศที่ด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของหมวก หมวกกันน็อคแบบเต็มใบเป็นหมวกกันน็อครูปแบบเดียวที่สามารถผ่านการรับรองจาก Snell Memorial Foundations เนื่องจาก Snell วัดความปลอดภัยของส่วนป้องกันคางและปากนอกเหนือจากส่วนอื่นๆ ของหมวกกันน็อค การรับรองของ Snell มีระดับความปลอดภัยที่สูงกว่าการรับรองของ DOT เนื่องจากการรับรองของ Snell จะพิจารณาถึงหมวกกันน็อคสำหรับใช้ในการแข่งรถ หมวกกันน็อคเต็มใบจะให้การปกป้องเต็มศีรษะ ยกเว้นส่วนคอของผู้ขับขี่ หมวกกันน็อคสไตล์นี้มักจะพบในผู้ขับขี่จักรยานแนวสปอร์ตหรือกึ่งสปอร์ต

3/4 Face Motorcycle Helmets — รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ลักษณะนี้คล้ายกับหมวกกันน็อคเต็มใบ ยกเว้นส่วนป้องกันคางและปากที่จะเปิดด้านหน้า ทำให้สามารถป้องกันได้มากกว่าหมวกกันน็อคเยอรมัน รวมทั้งระบายอากาศได้มากกว่าหมวกกันน็อคเต็มใบ บางครั้งหมวกนิรภัยนี้สามารถติดตั้งกับชิลด์แบบพลิกขึ้นซึ่งช่วยป้องกันลมได้มากขึ้นหรือมีกระบังหน้าแบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งสามารถป้องกันดวงตาของคุณจากแสงแดดได้ หมวกกันน็อคสไตล์นี้มักสวมใส่โดยนักขี่จักรยานท่องเที่ยว

รับจำนำรถมอเตอร์ไซค์แบบโมดูลาร์ — หมวกกันน็อคสไตล์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างหมวกกันน็อคแบบ 3/4 ใบหน้าและหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ หมวกกันน็อครุ่นนี้สามารถพลิกส่วนป้องกันคางและปากขึ้นได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ช่วยให้การระบายอากาศเพิ่มเติมเข้าสู่หมวกกันน็อคได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคางและปากเปิดอยู่ จึงไม่แนะนำให้ขี่โดยให้หมวกนิรภัยอยู่ในตำแหน่งนี้ เนื่องจากจะทำให้เกิดลมปะทะอย่างรุนแรงและอาจทำให้หมวกเสียหายได้ ด้วยเหตุผลนี้ Shark จึงออกมาพร้อมกับรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์แบบโมดูลาร์ Evoline ซึ่งสามารถพลิกส่วนป้องกันคางและปากไปทางด้านหลังของหมวกกันน็อคได้…ทำให้หมวกกันน็อคเกือบเต็ม 3/4 และเต็มหน้า เพียงแค่กดปุ่ม หมวกกันน็อคสไตล์นี้มักจะสวมใส่โดยผู้ขับขี่จักรยานทัวร์ริ่งหรือกึ่งสปอร์ต…

เรียบร้อยแล้ว…นี่คือข้อมูลเบื้องต้นบางประการของหมวกกันรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์ เมื่อคุณตัดสินใจเลือกหมวกกันน็อคประเภทใด ให้พิจารณาถึงสไตล์ของจักรยานที่คุณขี่และอุณหภูมิเฉลี่ยที่คุณขี่ด้วย การพิจารณาทั้งสองประการควรแนะนำคุณในการเลือกหมวกกันน็อคที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุประสงค์ที่กำหนดและ ความต้องการ ขับขี่ปลอดภัยและมีความสุข!

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.