บทนำสู่บิตคอยน์และข้อดีของมัน

Bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งของสกุลเงิน

ที่มีอยู่ในโลกดิจิทัลเท่านั้น

เทคโนโลยีนี้สร้างขึ้นโดยบุคคลที่ซ่อนตัวภายใต้ตัวตนที่ชื่อ บิตคอยน์  Satoshi Nakamoto จนถึงทุกวันนี้ ผู้สร้าง/ผู้สร้างระบบไม่เคยเกิดขึ้นจริง โดยคงสถานะนิรนามไว้

  • Bitcoins ไม่ได้พิมพ์ออกมาเหมือนสกุลเงินทั่วไป เนื่องจากไม่มีการแทนค่าจริงสำหรับสกุลเงินดิจิทัล มันถูกผลิตโดยผู้ใช้และธุรกิจจำนวนมากผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการขุด นี่คือจุดที่ซอฟต์แวร์เฉพาะแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เพื่อแลกกับสกุลเงินเสมือน
  • ผู้ใช้ควบคุมมันโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการทำธุรกรรมด้วยความช่วยเหลือของแพลตฟอร์มมากมาย มันยังถูกเก็บรักษาและรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้กระเป๋าเงินเสมือน

ลักษณะของ Bitcoin

Bitcoin มีลักษณะเฉพาะของสกุลเงินดั้งเดิม เช่น กำลังซื้อ และแอปพลิเคชันการลงทุนโดยใช้เครื่องมือการซื้อขายออนไลน์ มันทำงานเหมือนกับเงินทั่วไป ในแง่ที่ว่ามีอยู่ได้ในโลกดิจิทัลเท่านั้น

คุณลักษณะเฉพาะประการหนึ่งที่ไม่สามารถจับคู่กับสกุลเงิน fiat ได้ก็คือการกระจายอำนาจ สกุลเงินไม่ทำงานภายใต้หน่วยงานกำกับดูแลหรือสถาบัน ซึ่งหมายความว่าหน่วยงานเหล่านี้ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้ผู้ใช้เป็นเจ้าของ Bitcoins ของตนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ การทำธุรกรรมเกิดขึ้นกับการใช้ที่อยู่ Bitcoin ซึ่งไม่ได้เชื่อมโยงกับชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ที่ระบบการชำระเงินแบบเดิมร้องขอ

ธุรกรรม Bitcoin ทุกรายการจะถูกเก็บไว้ในบัญชีแยกประเภทที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเรียกว่าบล็อคเชน หากผู้ใช้มีที่อยู่สาธารณะ ข้อมูลของที่อยู่นั้นจะถูกแบ่งปันให้ทุกคนดู โดยไม่มีข้อมูลของผู้ใช้แน่นอน

บัญชีสร้างได้ง่าย ไม่เหมือนกับธนาคารทั่วไปที่ขอข้อมูลจำนวนนับไม่ถ้วน บิทคอยน์ ไทย ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ตกอยู่ในอันตรายเนื่องจากการฉ้อโกงและแผนการต่างๆ รอบระบบ

นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin จะมีจำนวนน้อยเสมอ นอกเหนือจากการประมวลผลที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังไม่ทราบค่าธรรมเนียมใด ๆ ที่มีนัยสำคัญพอที่จะทำให้บัญชีของตนเสียหายได้

การใช้ Bitcoin

นอกเหนือจากความสามารถในการซื้อสินค้าและบริการแล้ว หนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่เป็นที่รู้จักยังมีคุณสมบัติการใช้งานสำหรับยานพาหนะเพื่อการลงทุนจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึง Forex การซื้อขาย Bitcoinsและแพลตฟอร์มไบนารี่ออปชั่น นอกจากนี้ แบรนด์ต่างๆ ยังเสนอบริการที่หมุนรอบ Bitcoin เป็นสกุลเงินhttps://www.gofx.com/article/bitcoin

 

This entry was posted in เรื่องของอสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.