เครือข่าย Smart City อาคารอัจฉริยะที่เชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพ

Rogers เชื่อว่าแนวคิดใหม่ใดๆ ก็ตามต้องผ่านขั้นตอนพื้นฐาน 5 ขั้นตอนของการยอมรับของมนุษย์: 1) นักประดิษฐ์ 2) ผู้ที่ยอมรับในระยะแรก 3) ส่วนใหญ่ในยุคแรก 4) ส่วนใหญ่ตอนปลาย และ 5) ผู้ที่ล้าหลัง มัวร์กล่าวเสริมว่า มีช่องว่างอยู่ตรงกลางของขั้นตอนการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมขั้นต้น ซึ่งจะต้องข้ามหรือข้ามเพื่อให้แนวคิดนั้นยึดถือได้อย่างเต็มที่ โดยพื้นฐานแล้ว เหตุการณ์ต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งซึ่งทำให้แนวคิดสามารถก้าวข้ามช่องว่างและกลายเป็นกระแสหลักที่ยอมรับได้ เมื่อนำไปใช้กับโมเดลนี้ ทุกแนวคิดใหม่ตั้งแต่คอมพิวเตอร์พกพาเครื่องแรกไปจนถึงคลาวด์คอมพิวติ้ง และตอนนี้อาคารอัจฉริยะ ดูเหมือนจะสอดคล้องกับหลักการนี้

อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ องค์กร สถาบัน และภาครัฐมีแนวความคิดที่ก้าวหน้าและเป็นช่องว่างของตัวเอง 

เรากำลังเห็นการก้าวกระโดดอีกครั้งในปรากฏการณ์ของ Smart City ที่ชาญฉลาด เชื่อมต่อถึงกัน ประสิทธิภาพสูง ไม่ใช่ระบบการจัดการอาคาร (BMS) ในอดีต แต่เป็นอาคารอัจฉริยะแบบเปิดที่มีสถาปัตยกรรมแบบเปิด บูรณาการ ทำงานร่วมกันได้ และเน้นที่เครือข่าย IP ที่เป็นศูนย์กลางแห่งอนาคต แนวคิดเรื่อง IP ที่เปิดใช้งานอุปกรณ์เครื่องกลไฟฟ้าทุกชิ้นในอาคารอัจฉริยะ โดยเชื่อมต่อกับเครือข่าย ดึงข้อมูลที่มีค่า ควบคุมจากระยะไกล ทำให้กระบวนการที่เกี่ยวข้องเป็นอัตโนมัติ และขับเคลื่อนประสิทธิภาพพิเศษทั้งในการดำเนินงานและพลังงานเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม แม้แต่ความคิดที่ดียังต้องผ่านกระบวนการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม

จำนวนผู้ที่รายงานว่าพวกเขายอมรับแนวคิดเกี่ยวกับ Smart City ที่เชื่อมต่อได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก องค์กรต่างๆ ที่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยกับแนวคิดนี้ ในขณะนี้กำลังโอบรับแนวคิดนี้อย่างก้าวร้าว ระดับกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นนี้จะบ่งบอกว่าเราได้ก้าวข้ามช่องว่างแล้ว

นับจากนี้ไป จำนวนองค์กรด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้แนวคิดเรื่องเครือข่ายอาคารอัจฉริยะที่เชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพที่ไม่ธรรมดาและเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น ด้วยระดับของความสำเร็จที่ผู้ใช้กลุ่มแรกเริ่มตระหนักดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อในแนวทางย้อนกลับในเวลานี้ คล้ายกับการย้ายจากมินิคอมพิวเตอร์ไปยังเครือข่ายท้องถิ่น ตอนแรกมันช้า จากนั้นความเร็วของการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมก็เพิ่มขึ้น จากนั้นทุกคนก็ทำมัน และมันก็กลายเป็นความปกติใหม่

แม้ว่าจะมีงานต้องทำมากมายและกระบวนการทางธุรกิจต้องปรับโครงสร้างใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ดูเหมือนว่าวิธีที่เราใช้ในการจัดการอาคารจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เป็นสิ่งใหม่ ยาก ท้าทาย และบางครั้งก็สับสนมากสำหรับผู้ที่เปิดดำเนินการอาคารมาเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ของการนำแนวคิดการสร้างอัจฉริยะใหม่มาใช้ในการจัดการอาคารนั้นคุ้มค่ากับความพยายาม

สนใจเพิ่มเติม : https://www.jumboelec.co.th/

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.