เครื่องทำกาแฟประหยัดพลังงาน

การใช้พลังงานในเครื่องทำกาแฟไม่ถือเป็นปัญหาร้ายแรงในอดีต การรับรู้ทั่วไปคือเครื่องชงกาแฟใช้พลังงานจำกัด ดังนั้นจึงไม่สามารถส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อค่าการใช้พลังงานของผู้ใช้ แต่ในช่วงที่ผ่านมาหลายประเทศในยุโรปเริ่มพูดถึงประเด็นนี้ มีรายงานว่า เช่น ครัวเรือน 60 เปอร์เซ็นต์มีเครื่องชงกาแฟ การใช้พลังงานกลายเป็นความกังวลต่อรัฐและผู้บริโภค เมื่อการอนุรักษ์พลังงานกลายเป็นประเด็นสากล หลายประเทศได้เริ่มอภิปรายในเรื่องนี้ จากการศึกษาพบว่าอัตราการใช้พลังงานของเครื่องชงกาแฟเพิ่มขึ้นจากหลายสาเหตุ

เหตุผลสำคัญในการเพิ่มการใช้พลังงานของเครื่องทำกาแฟ

ในครัวเรือนคือผู้ใช้ไม่ได้ปิดเครื่องทันทีที่เตรียมเครื่องดื่ม เครื่องทำกาแฟมักจะยังคงอยู่ในโหมดสแตนด์บาย การรักษาเครื่องให้อยู่ในโหมดสแตนด์บายถาวรคือการทำให้เครื่องพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา อีกเหตุผลหนึ่งคือการทำให้น้ำหรือเครื่องดื่มร้อนและสดเป็นเวลานาน ในกรณีของเครื่องทำกาแฟที่ใช้ในสำนักงานหรือสถานประกอบการค้า จะเปิดตลอดชั่วโมงการทำงาน การศึกษาที่จัดขึ้นในหัวข้อนี้เปิดเผยว่าเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซแบบธรรมดาใช้พลังงาน

หน่วยงานของรัฐและองค์กรพัฒนาเอกชนกำลังคิดเกี่ยวกับการใช้ข้อกำหนดระดับพลังงานสำหรับข้อกำหนดนี้ซึ่งคล้ายกับที่ใช้กับเครื่องใช้ในครัวเรือนหรือเชิงพาณิชย์ที่ใช้พลังงานอื่นๆ ในหลายประเทศได้ริเริ่มการดำเนินการเพื่อออกกฎหมายในบริบทนี้ ในขณะเดียวกันผู้ผลิตหลายรายกำลังปรับปรุงเทคโนโลยีเพื่อให้เครื่องทำกาแฟสดประหยัดพลังงานมากขึ้น กำลังพัฒนาเทคนิคเพื่อให้มีผลในการปิดเครื่องโดยอัตโนมัติทันทีที่เครื่องจ่ายกาแฟในปริมาณที่ต้องการ เครื่องที่ออกแบบใหม่จะรักษาอุณหภูมิต่ำสุดเมื่ออยู่ในโหมดสแตนด์บาย

ฉนวนที่จ่ายให้กับหม้อไอน้ำได้รับการเสริมความแข็งแกร่ง

เพื่อลดการสูญเสียความร้อนจากการแผ่รังสี อีกวิธีหนึ่งที่นำมาใช้เพื่อประหยัดพลังงานคือการจัดหาให้ความร้อนเฉพาะปริมาณน้ำที่เพียงพอเท่านั้น ในเครื่องทั่วไป น้ำในถังจะร้อนทุกครั้งที่ผู้ใช้ชงกาแฟโดยไม่คำนึงถึงปริมาณ ขณะนี้มีการนำเครื่องจักรจำนวนมากเข้าสู่ตลาดด้วยการใช้พลังงานที่ลดลง สารอนุรักษ์พลังงานกำลังส่งถึงผู้ผลิตและผู้บริโภค เครื่องชงกาแฟสีเขียวกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ประชาชนเนื่องจากพลังงานเป็นสินค้าราคาแพง

ทั้งภาครัฐและภาครัฐต่างตระหนักดีว่ามีศักยภาพที่ดีในการอนุรักษ์พลังงานในกลุ่มเครื่องทำกาแฟ ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่รวมอยู่ในเครื่องชงกาแฟสมัยใหม่จะโพสต์ไว้ในเว็บไซต์พิเศษเฉพาะ มีบทวิจารณ์อิสระเกี่ยวกับยี่ห้อและรุ่นต่างๆ ของเครื่องทำกาแฟอยู่ในนั้น รายงานล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาเครื่องชงกาแฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีอยู่ในเว็บไซต์พิเศษ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.