วิธีป้องกันตนเองจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ผ้าปิดจมูก A H1N1 – ไข้หวัดหมู

การระบาดล่าสุดที่ก่อให้เกิดความกังวลทั่วโลกคือไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดย่อย H1N1 หรือที่เรียกว่า A (H1N1) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าไข้หวัดหมู เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ในมนุษย์

เราควรระลึกถึงการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ในปี พ.ศ. 2461 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 100 ล้านคนทั่วโลกเพื่อทำความเข้าใจว่าเหตุใดองค์การอนามัยโลก (WHO) และกระทรวงสาธารณสุขทั่วโลกจึงให้ความสำคัญกับไวรัสนี้อย่างจริงจัง

มีรายงานว่าการระบาดของไข้หวัดใหญ่ H1N1 เกิดขึ้นในผ้าปิดจมูกเดือนมีนาคมและเมษายน 2552 ในเม็กซิโกซึ่งนำไปสู่การยืนยันผู้ป่วยหลายร้อยรายและผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2552 องค์การอนามัยโลกได้ยกระดับความตื่นตัวจาก 3 เป็น 4 (จากระดับ 6) ทั่วโลกจุดประกายให้คนอื่น ๆ ทั่วโลกดำเนินการ นี่เป็นการตอบสนองต่อการถ่ายโอนไวรัสจากคนสู่คนที่ได้รับการยืนยันและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2552 สถานการณ์ได้ยกระดับขึ้นเป็นระดับ 5 (ใกล้เข้ามาแล้ว)

ประเทศต่างๆได้เริ่มใช้มาตรการในการคัดกรองอุณหภูมิที่จุดเข้าและออกทุกแห่งในประเทศ การติดตามผู้ติดต่อจะช่วยในการระบุผู้ที่สัมผัสกับไวรัส ขอแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ ที่สำคัญกว่านั้นคลังของทามิฟลูได้รับความปลอดภัยแล้วหากจำเป็นต้องใช้ในการรักษาเด็กและผู้สูงอายุ

กำลังทำการวิจัยเพื่อพัฒนาชุดทดสอบและวัคซีนสำหรับไวรัสสายพันธุ์นี้ อย่างไรผ้าปิดจมูก gqก็ตามกุญแจสำคัญในการรับมือกับการแพร่ระบาดนี้คือการป้องกัน วัคซีนใช้เวลาพัฒนานานนับประสาอะไรกับการทดสอบและผลิตในปริมาณที่จำเป็นสำหรับการรักษาคนทั้งโลก เราไม่ควรนิ่งนอนใจและทุกคนควรคำนึงถึงพลเมืองเพื่อให้แน่ใจว่าไวรัสจะไม่แพร่กระจาย

คำแนะนำบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ H1N1:

  1. ล้างมือบ่อยๆด้วย Antiseptic Hand Wash โดยเฉพาะก่อนมื้ออาหาร
  2. ซื้อจาก บริษัท ที่มีชื่อเสียงเนื่องจากปริมาณและชนิดของน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าฆ่าเชื้อโรคได้ 100% หากฆ่าไม่หมด 100% เชื้อโรคที่เหลือสามารถกลายพันธุ์ผ้าปิดจมูกแบบผ้าและพัฒนาความต้านทานต่อน้ำยาฆ่าเชื้อส่งผลให้เกิด “ซูเปอร์บั๊ก” สายพันธุ์ใหม่
  3. หากไม่มีน้ำให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมือคุณภาพดีที่ไม่ต้องล้างน้ำ
  4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพกเครื่องสุขภัณฑ์และผ้าเช็ดทำความสะอาดมือขนาดพกพา
  5. หากคุณป่วยให้หลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อให้ผู้อื่นด้วยการสวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากให้ถูกต้องโดยขยายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ปิดจมูกและใต้คาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเปลี่ยนมาส์กบ่อยๆเมื่อมันชื้นเมื่อเวลาผ่านไป อย่านำมาส์กกลับมาใช้ซ้ำ ทิ้งหน้ากากอย่างเหมาะสมในถุงที่ปิดสนิท เมื่อหน้ากากแห้งเชื้อโรคอาจลอยอยู่ในอากาศและปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อมได้
  6. หากคุณไม่ป่วยให้ป้องกันตัวเองด้วยหน้ากาก N95 หากคุณพบว่าหายใจลำบากโดยสวมหน้ากากให้เลือกเครื่องช่วยหายใจที่มีแผ่นกรองทดแทนและทำความสะอาดแผ่นกรองบ่อยๆ
  7. ตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายของคุณทุกวัน (ในตอนเช้าตอนบ่ายและตอนกลางคืน) และวางแผนอุณหภูมิของคุณตลอดเวลา วิธีนี้จะช่วยให้คุณกำหนดค่าพื้นฐานของอุณหภูมิปกติของคุณในช่วงเวลาต่างๆของเดือนได้ เพื่อให้คุณสามารถตรวจพบไข้ได้เนื่องจากนี่เป็นหนึ่งในอาการของไข้หวัดหมู จากนั้นคุณสามารถไปพบแพทย์ได้เร็วกว่าในภายหลัง หากจำเป็นคุณสามารถดำเนินการเพื่อปกป้องสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวจากการสัมผัสใกล้ชิด
  8. สำหรับผู้หญิงคุณจะสังเกตได้ว่าอุณหภูมิของคุณจะสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อคุณตกไข่ อย่าตื่นตูม! เฉพาะในกรณีที่อุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อย ๆ ให้ไปพบแพทย์ของคุณ เด็กเล็กมักจะมีผ้าปิดจมูก 3mอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นด้วยดังนั้นการสร้างพื้นฐานของคุณและการรู้จักร่างกายของคุณจะหลีกเลี่ยงข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด
  9. หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงฝูงชนได้ให้เพิ่มภูมิคุ้มกันของคุณด้วยวิตามิน
  10. สุดท้ายให้แน่ใจว่าคุณรักษาสุขอนามัยที่ดี หลีกเลี่ยงการสัมผัสปากหรือใบหน้าก่อนทำความสะอาดมือก่อน หลีกเลี่ยงสถานที่แออัดโดยเฉพาะโรงพยาบาล ปิดปากของคุณเมื่อคุณจามหรือไอและหลีกเลี่ยงการทิ้งเนื้อเยื่อที่ปนเปื้อนลงในถังขยะแบบเปิด

 

This entry was posted in เรื่องของอสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.